Thuận pháo phá Pháo Sỹ giác pháo cuộc

Thuận Pháo Phá Pháo Sỹ Giác Pháo Cuộc

Giới Thiệu Thuận pháo phá Pháo Sỹ giác pháo cuộc

Trong các quyền kỳ phổ cổ xưa, QUẤT TRUNG BÍT của CHU TẤN TRINH là một trong những quyển được làng cờ đánh giá cao về trình độ nghệ thuật lẫn phương pháp biên soạn, đặc sắc nhất là phần Đấu Pháo, bao gồm Thuận Pháo và Nghịch Pháo.

Bạn Trọng Nhân – một danh kỳ đương đại của TP. Hồ Chí Minh đã để nhiều công sức biên dịch lại quyền kỳ phổ này, đi sâu Pháo Đầu phá Thuận Pháo và Sĩ Giác Pháo.

Đây là một trong những chủ đề quan trọng nhất và cũng là phần tinh hoa nhất của sách. Với kinh nghiệm thi đấu phong phú và kiến thức rất rộng về các trận Đấu Pháo, bạn Trọng Nhân đã có nhiều nhận xét, bình chú rất xác đáng.

Nhận thấy tài liệu biên soạn này khá công phu, có giá trị về mặt lý luận và thực tiễn, Liên Đoàn Cờ TP. Hồ Chí Minh đề nghị xuất bản để phổ biến cho những người hâm mộ học tập, nhất là đối với thanh, thiếu niên học sinh mới tiếp cận với Cờ Tướng.

Qua tài liệu này các bạn sẽ học tập được phương pháp triển khai quân nhanh chóng, phương châm tấn công trung lộ phối hợp với tấn công cánh uy hiếp mạnh mẽ đối phương. Mặt khác, trong giai đoạn trung cuộc, các bạn cũng sẽ học tập được các đòn điều quân, phối hợp ngoạn mục, những kiểu hy sinh quân để giành thế mà từ xu thế tiến lên phối hợp các quân chiếu bí Tướng đối phương rất đẹp.

Có thể nói trong làng cờ của ta, không một danh thủ nào tiến lên đỉnh cao của trình độ nghệ thuật mà không kinh qua nghiên cứu học tập từ quyển Quất Trung Bí, vì đây là một quyển sách có tính cách giáo khoa rất hấp dẫn xuất hiện từ trên 350 năm nay.

Cho dù trình độ làng cờ hiện tại tiến rất xa so với những thế kỷ trước nhưng vẫn chưa có ai dám phủ nhận phương pháp biên soạn và trình độ nghệ thuật của quyển kỳ phổ này.

Để các bạn trình độ còn yếu có thể đọc dễ dàng, bạn Trọng Nhân không sử dụng các ký hiệu của Liên Đoàn Cờ đề ra mà vẫn ghi đầy đủ tên quân cờ và nước đi. Điều này rất phù hợp với nguyện vọng của một số bạn lớn tuổi từng đề nghị Liên Đoàn Cờ xuất bản một số sách ghi theo phương pháp cũ cho dễ đọc.

Hy vọng các bạn sẽ tìm được nhiều điều bổ ích khi đọc quyển sách này. Liên Đoàn Cờ TP. Hồ Chí Minh xin giới thiệu đến các hội viên và các bạn hâm mộ cờ gần xa.

4/5 - (1 bình chọn)

Đọc Online Thuận pháo phá Pháo Sỹ giác pháo cuộc

Đọc Onine

Download Ebook Thuận pháo phá Pháo Sỹ giác pháo cuộc

Download PDF

Exit mobile version