Thích tình nhã thú tân biên (quyển hạ)

Thích Tình Nhã Thú Tân Biên

Giới Thiệu Thích tình nhã thú tân biên (quyển hạ)

Xuất bản vào năm 1570 ( Minh Mục Tông Long Thịnh Khánh năm thứ tư) quyển “Thích tình nhã thú” được khắc bằng gỗ, với cỡ chữ lớn, đây là quyển sách sớm nhất, toàn diện nhất, thực dụng nhất, tinh xảo nhất, hấp dẫn người đọc môn cờ tướng.

Trong sách có các tác phẩm lớn về lí luận cờ tướng “Kì Kinh Luận” với khí thế hào hùng, thủ pháp công sát toàn diện, “Hành chí thủy cùng, tọa khán gân khởi”, chết rồi sống lại, là bí mật về những cạm bẫy của “Đồ Long” tuyệt kĩ, chuyên bàn về cách bố trí bàn cờ và các chiến thuật “Kim Bằng thập bát biến”…

Nhìn xa trông rộng, điều đáng có tất sẽ xảy ra, đó đều là những điều thực dụng nhất, cần thiết nhất trong các cuộc thi đấu và giao lưu cờ hằng ngày nên đòi hỏi phải có cách bài binh bố trận giết địch hợp lí. Thật vậy, Bình Thuật Thánh – một tác giả rất nổi tiếng về cờ tướng đã từng nói: Nếu như có thể đối mặt các thế cờ “Thích tình nhã thú”, chỉ cần giải được các thế cờ thì người đó đã được xem là cao thủ về cờ.

Từ xưa đến nay, không ít người thu được lợi ích từ quyển “thích”. Trong đó, có người chỉ chú thích 1 cục, có người lại chú thích nhiều cục, cũng có một số người chú thích sai và được người khác sửa lại, có một số thế cờ trong các quyển sách cờ khác được thay thế bằng tên khác và đã được chỉnh lý lại, trong đó cũng có một số thế cờ được chỉnh sửa nhiều lần.

Tóm lại, đối với việc phát hiện ra các lỗi trong các quyển ghi chép đều được nhiều tác giả danh tiếng nghiên cứu tỉ mỉ và rất tôn trọng.

Để những người mới bắt đầu nghiên cứu cờ tướng cũng có thể xem và hiểu được cờ phổ, chúng tôi đã soạn bộ: “Thích tình nhã thú – Tân biên”, (gồm 2 quyển: quyển Thượng và quyển Hạ). Với cách trình bày theo phương pháp mới và hiện đại, các thế cờ đều được chú giải tỉ mỉ, dễ hiểu.

Có trong tay bộ sách này, chắc chắn trình độ chơi cờ của các bạn sẽ được nâng cao rõ rệt. Học không có điểm dừng, nghệ thuật là vô hạn. Tác giả trình độ có hạn, hi vọng độc giả không ngừng bổ sung thêm.

5/5 - (1 bình chọn)

Đọc Online Thích tình nhã thú tân biên (quyển hạ)

Đọc Onine

Download Ebook Thích tình nhã thú tân biên (quyển hạ)

Download PDF

Exit mobile version