Thái Độ Quyết Định Tất Cả

Thái Độ Quyết Định Tất Cả

Giới Thiệu Thái Độ Quyết Định Tất Cả

Có rất nhiều việc, khi chưa đạt được kết quả, việc đầu tiên bạn sẽ nghĩ đến là dùng cách gì đó để đạt được kết quả một cách nhanh nhất. Bản thân điều suy nghĩ đó không có gì sai. Nhưng, không phải tất cả những suy nghĩ đó đều có hiệu quả. Kết quả là do thái độ quyết định. Điều này chính là bí quyết mà những người muốn thành công cần biết.

Thái độ” muốn nói đến ở đây, chính là tinh thần khi người ta làm một công việc nào đó. Khôn khéo vận dụng phương thức, chu đáo và điềm tĩnh để thực hiện thành công những việc mà người khác làm không thành trong rất nhiều điều kiện đã mang lại sự thành công. Chúng tôi muốn nói đến: Thái độ quyết định hết thảy.

Có một số người, giống như một thợ săn vụng về. Anh ta muốn săn được con vật với một khẩu súng săn hoen rỉ trong tay. Liệu có bắn trúng nó không? Việc trước tiên bạn hãy lau sạch khẩu súng đó đã, mới mong bắn trúng con vật mà bạn đang rắp tâm săn đuổi. Xem như vậy ta đủ hiểu, “thái độ” không phải là một cái gì đó, có cũng được không cũng được; mà là một từ rất mấu chốt, cần được coi trọng. Chúng tôi xin nêu một số nét sau đây để bạn tham khảo.

1) Thái độ và mục tiêu: Bạn nhìn được bao xa, bạn sẽ đi bằng ngần ấy. Khi bạn đã đi đến nơi mà mắt bạn nhìn tới, bạn phát hiện ra rằng bạn có thể còn đi được xa hơn. Mỗi người trong chúng ta, đều cảm nhận được tầm quản trọng của việc xây dựng mục tiêu cuộc sống. Thế nhưng, có thể do chịu ảnh hưởng của người khác, hoặc bạn thờ ơ đối với cuộc sống. Ở trên đường phố có một số đông những người, đang bị cuốn hút theo dòng người hối hả và chẳng có mục đích gì cả, dần dần cuộc sống lặng lẽ trôi qua. Nhưng, khi chúng ta đang theo đuổi một mục tiêu với tất cả nhiệt huyết của nó, thì bạn có thể gặp rất nhiều chuyện. Chỉ cần bạn có niềm tin “mình sẽ không thất bại”. Niềm tin đó sẽ trở thành nhân tố hết sức có lợi giúp chúng ta vượt qua được nhiều thử thách của cuộc sống. Một công việc nào đó, chỉ cần bản thân thấy nó có ý nghĩa, rất quan trọng, là một mục tiêu bạn cần bỏ công sức để theo đuổi.

2) Thái độ và thời cơ: Xô – lô – môn (Solomon) đã từng nói: “Mắt của con người hiểu biết, mọc ở trên đầu; còn mắt của con người ngu dốt, mọc ở sau lưng”. Có một số người, vinh quang đi trên con đường thành công, có thể là họ gặp thời cơ. Nhưng, với bản thân họ, quả thật là những con người có sẵn tài năng để đoạt được cơ hội thành công. Nếu không chuẩn bị chu đáo hoặc không đổ nhiều mồ hôi, thì rất có thể bạn chỉ giương mắt nhìn một vận hội tốt đi qua ngay trước mắt mình. Bạn cần biết rằng, khi bạn đi tìm thời cơ, chỉ có khi nào bạn làm thật đầy đủ công tác chuẩn bị, thì thời cơ mới đến với bạn. Như Xô-cờ-rát (Socrates) đã nói: “Những người có hy vọng thành công lớn nhất không phải tất cả đều có tài năng xuất chúng, mà là những con người khéo khai thác và tận dụng thời cơ”.

3) Thái độ và cách giải quyết: Tâm trạng và thái độ tiêu cực vẫn là nguyên nhân chính dẫn tới thất bại. Chỉ cần cố gắng nhiều hơn một chút, là ta đã có thể thu được một số năng lượng. Nó giống như bộ phận tăng tốc của chiếc ô tô, chỉ cần chúng ta dậm chân vào bàn ga, nó sẽ tạo ra một lực đẩy mạnh. Trên thực tế, rất ít người muốn dốc tâm, dốc sức của mình, nhất là dốc tất cả tiềm lực về tinh thần. Đồng thời, mỗi người cũng thừa nhận rằng: bản thân mình cũng rất ít dốc toàn bộ sức lực ra giải quyết vấn đề. Đờ Gôn (De Gaulle) đã từng nói: “Vấp váp, thường hấp dẫn những con người kiên cường. Khi họ không trốn tránh những vấp váp đó, chính là lúc họ càng hiểu sâu thêm về mình”.

4) Thái độ và tỷ lệ thành công: Con người thông minh nhanh nhạy mới dự tính được hệ số rủi ro để làm tốt công tác chuẩn bị đối phó với rủi ro, thì có thể tin là chắc thắng. Nếu như không chủ động, sẵn sàng đương đầu với sự thách thức của rủi ro, bạn có thể thụ động ngồi chờ rủi ro ập tới. Chỉ khi nào bạn có ý thức một cách đầy đủ về rủi ro, dám vượt lên nó để giành được thắng lợi, bạn mới thực sự cảm nhận điều thú vị nhất trong cuộc sống.

Qua những phần phân tích ở trên, nếu bạn không có một thái độ thật tốt thì bạn không thể tạo dựng được một cuộc sống hoàn mỹ. Cuộc sống con người không phải không có sự ứng phó của thái độ mà là sự chấp hành của thái độ ưu tú. Hy vọng bạn đọc khi đứng trước những khó khăn của cuộc sống, bạn hãy nhớ kỹ câu “Thái độ quyết định hết thảy” và khơi dậy trong bạn một chất men tích cực.

Đọc Online Thái Độ Quyết Định Tất Cả

Đọc Onine

Download Ebook Thái Độ Quyết Định Tất Cả

Download PDF

Exit mobile version