Lý Quang Diệu: Bàn về Trung Quốc, Hoa Kỳ và thế giới

Lý Quang Diệu - Bàn Về Trung Quốc, Hoa Kỳ Và Thế Giới

Giới Thiệu Lý Quang Diệu: Bàn về Trung Quốc, Hoa Kỳ và thế giới

— Chiến lược gia của các chiến lược gia. Thủ lĩnh của các thủ lĩnh. Bậc thầy của các bậc thầy. Khi Lý Quang Diệu nói, ai lắng nghe? Các vị Tổng thống. – Barack Obama.

— Lý Quang Diệu “là một trong những nhân vật huyền thoại của châu Á trong các thế kỷ 20 và 21. Ông là người giúp khởi động phép màu kinh tế châu Á.” (29/10/2009) – Bill Clinton.

— “Cuộc đời phục vụ nhân dân của Lý Quang Diệu thật vĩ đại và có một không hai. Nỗ lực của ông trong vai trò Thủ tướng và nay là Bộ trưởng cố vấn đã giúp cho hàng triệu người ở Singapore và toàn bộ Đông Nam Á có được cuộc sống thịnh vượng và tốt đẹp hơn. Tôi hy vọng các nhà lãnh đạo ASEAN sẽ tiếp tục xây dựng dựa trên di sản xuất chúng của ngài Lý Quang Diệu. Tôi xin cảm ơn các bạn Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN vì đã tôn vinh một con người mà tôi vô cùng ngưỡng mộ.” (27/10/2009) – George H. W. Bush.

— “Suốt cuộc đời phục vụ nhân dân của mình, tôi đã gặp rất nhiều nhân vật xuất sắc. Không ai tạo ấn tượng mạnh mẽ hơn Lý Quang Diệu.” (Lời bình cho cuốn My Lifelong Challenge: Singapore’s Bllingual Journey của Lý Quang Diệu, 2011) – Jacques Chirac

— “Lý Quang Diệu đã tập hợp quanh mình những bộ óc xuất chúng nhất, biến cải những chuẩn mực đòi hỏi nhiều cố gắng nhất thành một hệ thống chính phủ. Dưới sự lãnh đạo của ông, tính ưu việt của quyền lợi chung, việc đẩy mạnh giáo dục, lao động, tiết kiệm, và khả năng tiên đoán những nhu cầu của quốc gia đã giúp Singapore có được những gì mà tôi gọi là “đi tắt tới thành công.” (Lời bình cho cuốn From Third World to First: The Singapore Story: 1965-2000 của Lý Quang Diệu, 2000) – F. W. de Klerk.

— “Nhà lãnh đạo gây ấn tượng với tôi nhất có lẽ là Lý Quang Diệu của Singapore. Ông là con người làm thay đổi cả lịch sử. Lý Quang Diệu đưa ra những quyết định đúng đắn cho đất nước minh; ông lựa chọn những giá trị đúng và những chính sách kinh tế đúng để bảo đảm sự phát triển của một xã hội thành công. Ở góc độ này, ông là một họa sĩ vẽ trên tấm toan lớn nhất mà xã hội có thể đưa ra. Ông cũng là một trọng tài sắc sảo của thế giới và đưa ra những nhận xét rất thiết thực và từng trải về tình hình của chúng tôi ở Nam Phi khi tôi gặp ông vào đầu những năm 1990.” (30/3/2012) – Tập Cận Bình.

Đọc Online Lý Quang Diệu: Bàn về Trung Quốc, Hoa Kỳ và thế giới

Download Ebook Lý Quang Diệu: Bàn về Trung Quốc, Hoa Kỳ và thế giới

Download Epub

Download Mobi

Exit mobile version