Lịch Sử Quân Y Đoàn 559 Bộ Đội Trường Sơn, Đường Hồ Chí Minh – Nguyễn Khắc Tuyên

Lịch Sử Quân Y Đoàn 559 Bộ Đội Trường Sơn, Đường Hồ Chí Minh - Nguyễn Khắc Tuyên

Giới Thiệu Lịch Sử Quân Y Đoàn 559 Bộ Đội Trường Sơn, Đường Hồ Chí Minh – Nguyễn Khắc Tuyên

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta, đường Hồ Chí Minh – con đường huyền thoại do Binh đoàn Trường Sơn đảm trách đã giữ một vị trí quan trọng đặc biệt.

Mặc dù đế quốc Mỹ và tay sai tập trung đánh phá điên cuồng, ác liệt liên tục suốt ngày đêm nhằm cắt đứt tuyến chi viện chiến lược trọng yếu này nhưng chúng đã thất bại trước sự dũng cảm, ngoan cường, mưu trí, sáng tạo và bền bỉ của các lực lượng trên tuyến. Trải suốt 16 năm trường (1959 – 1975) – Người lính Trường Sơn đã làm hết sức mình vì miền Nam ruột thịt, vì độc lập tự do thống nhất Tổ quốc, anh dũng hy sinh, chịu đựng gian khổ kiên cường bám trụ và đã góp phần quan trọng cùng toàn quân toàn dân đưa cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta đến thắng lợi hoàn toàn.

Trong chiến công chung vẻ vang và oanh liệt của bộ đội Trường Sơn anh hùng không thể không nói đến sự đóng góp quan trọng của lực lượng quân y, hàng ngàn bác sĩ, y sĩ, y tá, hộ lý và cứu thương, chiến sỹ quân y đã thường xuyên bám sát phục vụ các binh chủng trên toàn tuyến đuờng. Không những phục vụ chiến đấu mà trong nhiều trường hợp cần phải cầm súng chiến đấu với kẻ thù để bảo vệ thương binh, bệnh binh, bảo vệ tuyến đường.

Xin trân trọng giới thiệu bạn đọc.

Đọc Online Lịch Sử Quân Y Đoàn 559 Bộ Đội Trường Sơn, Đường Hồ Chí Minh – Nguyễn Khắc Tuyên

Đọc Onine

Download Ebook Lịch Sử Quân Y Đoàn 559 Bộ Đội Trường Sơn, Đường Hồ Chí Minh – Nguyễn Khắc Tuyên

Exit mobile version