Hiệu Ứng Facebook Và Cuộc Cách Mạng Toàn Cầu Của Mạng Xã Hội

Giới Thiệu Hiệu Ứng Facebook Và Cuộc Cách Mạng Toàn Cầu Của Mạng Xã Hội

Theo kết quả của tổ chức thống kê Internet Hitwise, từ tháng 1 năm 2010 đến tháng 11 năm 2010, có tới 8,93% lượng người dùng Internet truy cập Facebook; Google đứng thứ 2 với 7,19%, tiếp theo là Yahoo Mail (3,52%) và Yahoo.com (3,3%). YouTube chỉ đứng thứ 5 với 2,65%. Đây là lần đầu tiên Facebook nhận danh hiệu “website được truy cập nhiều nhất” của Hitwise. Danh hiệu này từng thuộc về Google nhiều năm liên tục.

Làm thế nào mà một trang web nội bộ bắt nguồn từ phòng ký túc xá trường Harvard lại có thể trở thành một mạng xã hội khổng lồ với 500 triệu thành viên, hỗ trợ 75 ngôn ngữ, ngốn 8 tỷ phút mỗi ngày của người dùng toàn cầu? Làm thế nào mà Mark Zuckerberg, một anh chàng hiếu động và ngỗ ngược 19 tuổi lại có thể trở thành tỷ phú trẻ tuổi nhất trong danh sách uy tín của Forbes? Và hiệu ứng facebook lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ như thế nào để có thể được định giá tới 50 tỷ đô-la và được dự đoán là cho đến năm 2013, thậm chí toàn bộ người dùng Internet sẽ dùng Facebook?

Đã có nhiều cuốn sách và quá nhiều bài báo nói về sự thành công của facebook, nói về ảnh hưởng của nó trên thế giới. Nhưng chúng chủ yếu miêu tả và phân tích về ảnh hưởng và chiến lược của Facebook, thậm chí bộ phim The Social Network dựa trên sự ra đời của facebook cũng dành được những thành công vang dội tại giải Quả Cầu Vàng vừa qua. Biên tập viên kỳ cựu David Kirkpatrick là một cây viết mảng công nghệ của Fortune từ năm 1983, ông chuyên trách theo dõi sự phát triển của công nghệ và ảnh hưởng của chúng tới xã hội và doanh nghiệp. Ông được tap chí Marketing Computers đánh giá là một trong năm nhà báo có sức ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực công nghệ trên thế giới. Trước khi viết về Facebook, ông cũng đã viết về các công ty công nghệ hàng đầu thế giới như Apple, IBM, Microsoft, Intel, Sun…

Thông qua Hiệu ứng Facebook , tác giả cho chúng ta thấy quá trình phát triển không ngừng nghỉ của mạng xã hội này từ khi nó được thai nghén ý tưởng và từng bước từng bước đạt tới thành công ngày hôm nay cũng như Facebook ảnh hưởng tới cuộc sống của chúng ta như thế nào. Hơn thế nữa, cái nhìn của ông về cách Facebook sử dụng quyền lực và ảnh hưởng của mình mà vẫn làm hài lòng 350 triệu người dùng thường xuyên của nó vô cùng thú vị và rất đáng quan tâm. Trong cuốn sách này, David Kirkpatrick miêu tả chi tiết cho người đọc lịch sử thú vị của Facebook, tính cách và con người của người sáng lập và CEO Mark Zuckerberg, nhân vật trung tâm tạo ra hiệu ứng toàn cầu cùng các cộng sự. Những may mắn và sơ sẩy của Facebook đã tao ngộ trong giai đoạn hình thành và phát triển cũng được tiết lộ chi tiết và đầy đủ.

Hiệu ứng Facebook quả là một cuốn sách độc đáo chưa từng thấy và không thể bỏ qua đối với những người quan tâm tới Facebook.

Oscar Morales cảm thấy rất buồn chán. Tại Barranquilla, Colombia – nơi anh sống – bây giờ là đang là kỳ nghỉ đầu năm 2008. Chàng kỹ sư hiền lành lịch thiệp với tài năng sử dụng máy tính thiên bẩm đang nghỉ ở một điền viên ven biển cùng gia đình. Nhưng dù đang là ngày nghỉ, cũng như phần lớn người dân đất nước này, suy nghĩ của anh lại u ám, vướng bận vì nỗi khốn khổ của một cậu bé tên là Emmanuel.

Emmanuel là cậu con trai 4 tuổi của Clara Rojas, người từng bị bắt làm con tin trong những khu rừng nhiệt đới ở Colombia trong 6 năm. Con trai cô sinh ra khi cô đang bị lính du kích của Lực lượng Cách mạng Vũ trang Colombia giam giữ, được biết đến với tên viết tắt tiếng Tây Ban Nha là FARC. FARC giam giữ tổng cộng 700 con tin, trong đó có ứng cử viên tổng thống Colombia Ingrid Betancourt, bị bắt cóc cùng Rojas trong cuộc vận động bầu cử năm 2002.

Nỗi thương cảm và đau buồn về hoàn cảnh những con tin của FARC luôn hiện hữu trên đất nước Colombia, cũng như nỗi lo sợ những cuộc phá hoại của quân đội cách mạng đầy sát khí và sức mạnh. Nhưng gần đây, trường hợp của Emmanuel đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của báo chí đại chúng. Trong một thời gian, tổng thống Hugo Chavez của nước láng giềng Venezuela đã cố gắng thương lượng với FARC về việc thả Betancourt và những người khác. Rồi đột nhiên vào cuối tháng 12, quân du kích tuyên bố họ sẽ sớm giao lại Rojas, Emmanuel và một con tin khác cho Chavez. Ở một đất nước đã kiệt sức vì cuộc chiến kéo dài hàng thập kỷ với quân du kích bạo lực, đây là một tin tốt hiếm hoi. “Mọi người đang mong chờ một món quà, một phép màu” – Morales, 32 tuổi, nói. “Và Emmanuel là biểu tượng của điều đó. Cả nước đang cảm nhận lời hứa hẹn: ‘Làm ơn hãy để Emmanuel được tự do. Chúng tôi muốn có được điều đó như một món quà Giáng sinh từ FARC.’”

Nhưng năm mới đã đến, Emmanuel vẫn chưa được tự do. Sau đó, trong những ngày đầu tiên của tháng 1, Tổng thống Colombia Alvaro Uribe xuất hiện trên truyền hình, mang đến một tin gây sửng sốt rằng có vẻ như Emmanuel đang không nằm dưới sự khống chế của FARC! Hóa ra thời gian trước, Emmanuel bị ốm nặng, FARC đã mang cậu bé đi khỏi người mẹ và bỏ cậu lại cho một gia đình nông dân. Giờ đây, ngoài dự đoán, cậu đang nằm trong tay chính phủ.

Cả nước vẫn đang trong kỳ nghỉ với rất nhiều thời gian xem tin tức mà hầu như đều là về cậu bé Emmanuel khổ sở, ốm yếu bị bỏ rơi. Đại gia đình của Morales rất quan tâm đến chính trị, ngày ngày ra bãi biển và tranh luận xem điều gì sẽ xảy đến tiếp theo. “Mọi người rất vui mừng vì cậu bé đã an toàn, nhưng chúng tôi thì vô cùng tức giận”, Morales nói. “Chúng tôi cảm thấy như bị FARC lừa đảo. Sao họ dám thương lượng về mạng sống của một đứa bé không nằm trong tay họ? Mọi người đều thấy vậy là rất quá đáng. FARC định đùa cợt và nói dối chúng ta đến bao giờ?”

Tham khảo thêm:

Nguồn: Downloadsachmienphi.com

Đọc Online Hiệu Ứng Facebook Và Cuộc Cách Mạng Toàn Cầu Của Mạng Xã Hội

Đọc Onine

Download Ebook Hiệu Ứng Facebook Và Cuộc Cách Mạng Toàn Cầu Của Mạng Xã Hội

Download PDF

Exit mobile version